Ngày đầu ra quân giải phóng mặt bằng Cảng Hàng Không Quốc Tế Long Thành

Ngày 25 tháng 8 mới đây UBND huyện Long Thành đã hoàn thành ban hành và gửi thông báo thu hồi đất cho 5.283 hộ/15.716 thửa đất trên địa bàn sáu xã trong khu vực xây dựng sân bay. Trước mắt, trong quý II-2019 sẽ phê duyệt giai đoạn 1, khoảng 247 hộ dân. Đối với các hộ dân còn lại, trong năm 2019, UBND huyện Long Thành sẽ tiến hành đo đạc, xác định nguồn gốc đất, kiểm kê, áp giá, lập phương án bồi thường. Song song đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành Đề án đào tạo, giải quyết việc làm và tổ chức lại cuộc sống của người dân trong vùng dự án, với tổng kinh phí 305 tỷ đồng.

Riêng vấn đề kết nối giao thông với Sân bay quốc tế Long Thành, sau khi có văn bản chấp thuận của Bộ GTVT, UBND tỉnh Đồng Nai đã điều chỉnh cục bộ quy hoạch GTVT đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Trong đó, có tuyến giao thông số 1, dài khoảng 3,8km, nối từ Quốc lộ 51 đến sân bay và tuyến giao thông số 3, từ sân bay đến đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết. Tuy nhiên, hiện hai tuyến đường này vẫn chưa được thực hiện. “Nếu không sớm tổ chức thu hồi đất, thực hiện hai tuyến đường này thì khi xây dựng Sân bay quốc tế Long Thành sẽ không có đường vào. Do đó, đề nghị Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận triển khai ngay công tác giải phóng mặt bằng hai tuyến giao thông trên để kết nối sân bay”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đề nghị.

Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Bộ GTVT trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận cho địa phương làm chủ đầu tư hạng mục rà, phá bom mìn giai đoạn 1,với nguồn vốn hơn 50 tỷ đồng để bảo đảm bàn giao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư.

Datnenlongthanh.net             Longdienland.vn

Tin tức liên quan

0788935768